Chết vì chứng khoán


 Trong cuốn sách Chết vì chứng khoán nói về Jesselivemore. Chiến thuật của Livemore là gia tăng lượng cổ phiếu sở hữu, khi giá tăng ông tiếp tục mua vào, Tới nỗi Morgan phải alo cho Livemore ngừng bán ra khi chứng khoán đạt đỉnh và sắp sửa sang cơn suy thoái nằm cứu vãn thị trường chứng khoán.

NHƯNG 1 CÂU HỎI LÀ TIỀN ĐÂU ĐỂ LÃO ẤY CỨ MUA VÀO BÌNH QUÂN GIÁ CAO THÌ... LIVEMORE ĐÉO NÓI :((

Thiên tài đầu tư Jesse Lauriston Livermore đã từng nhận định: "Một nhà đầu tư thiếu kỷ luật sẽ không bao giờ có thể thành công trên thị trường chứng khoán". Đầu tiên có thể nêu ra đó là hay thay đổi. Những nhà đầu tư thuộc kiểu này thường rất hay nghe ngóng và đi thay đổi phương pháp giao dịch của họ. Họ không nhận ra rằng để sử dụng hiệu quả một hệ thống giao dịch cần phải có thời gian. Nếu bản thân nhà đầu tư không bám sát một hệ thống hay phương pháp giao dịch đủ lâu, thử nó một vài tuần thấy ổn, rồi khi nó hoạt động không tốt ở một điều kiện thị trường nào đó là họ lại đi tìm một phương pháp mới và rồi cứ thế luẩn quẩn trong cái vòng tròn mà chính bản thân tự tạo ra.

Hãy nhớ rằng không có một phương pháp giao dịch nào hoạt động hiệu quả trên tất cả các điều kiện thị trường. Việc của ta là hãy kiên trì theo đuổi phương pháp mà bản thân lựa chọn một cách kỷ luật, nhận ra những điều kiện thị trường nào mà khi đó phương pháp giao dịch hoạt động không hiệu quả để hạn chế và đưa ra biện pháp khắc phục. Đừng nghe ngóng và tin theo bất cứ ai, hãy cứ " Follow your systems", đi theo phương pháp đầu tư của bản thân, ghi chép và đúc kết lại bài học sau mỗi giao dịch "Ta lãi vì sao, ta mất vì nguyên do gì…" rồi từ đó đúc kết và rút kinh nghiệm cho những lần giao dịch sau.

Mới hơn Cũ hơn