Tại sao sự giàu có cứ mãi lẩn tránh Trader ?

 


Một nguyên nhân to lớn tại sao sự giàu có cứ mãi lẩn tránh trader đó là sự chuẩn bị kém. Con đường thành công bắt đầu với những từ ‘tôi cần một kế hoạch’.

Làm sao bạn biết kế hoạch của mình sẽ hiệu quả?

Ngay cả trong 1 vài  các trader có kế hoạch, hầu hết không có ý tưởng về mức độ hiệu quả của nó sẽ là bao nhiêu.

Để tôi hỏi bạn một câu nhé:

Bạn sẽ đặt cược vào bản thân mình giành chiến thắng khi đánh tay đôi với Lý Tiểu Long chứ?

Không thể.

Bạn biết khoảnh khắc bạn bước vào tầm với của anh ta bạn sẽ sấp mặt.

Không phải vấn đề là NẾU bạn sẽ thua; mà vấn đề là bạn sẽ thua NHANH NHƯ THẾ NÀO.

Tương tự như vậy, các trader cá nhân tự bẫy mình với việc giao dịch tương tự như Lý Tiểu Long mỗi ngày - họ nhấp chuột vào nút mua với suy nghĩ rằng cuối cùng họ có thể thắng, khi họ không bao giờ có một cơ hội dù chỉ là rất nhỏ để có thể bắt đầu 1 cuộc chiến

Bạn thấy đó... hầu hết các trader đều giao dịch 1 cách vô thức và ko có kế hoạch.

Người ta vẫn thường so sánh sự giàu có giữa người và người thông tiền bạc và tài sản.

Nhưng ít ai coi rằng, tri thức trí tuệ mới là tài sản vô giá.

Khi tri thức và trí tuệ có, tự khắc tài sản và vật chất sẽ đến với mình.

Bởi vậy không phải tự nhiên mà người do thái truyền thống của họ coi trong tri thức và coi tri thức là tài sản lớn nhất.

Và di sản lớn nhất của loài người có lẽ cũng là tri thức, Trái đất cả hàng tỷ năm qua vẫn quay, tất cả những gì chúng ta được thừa hưởng là các công trình nghiên cứu khoa học của các nhà bác học, các kinh nghiệm đi trước, kể cả thiên văn, địa lý, hội hoạ , âm nhạc…. đều là tri thức để loại cho nhân loại về sau. Giúp chúng ta phát triển hơn. Đấy mới là tài sản vô giá. 

Trong mỗi cuộc sống chúng ta hiện tại cũng vậy, hãy cố gắng biến mình thành người có giá trị. Bằng cách học hỏi không ngừng, để nâng tầm giá trị mình lên, Khi giá trị lên cao bạn xin việc cũng dễ hơn, người khác cũng coi trọng bạn hơn và tất nhiên bạn sẽ có những hợp đồng lớn hơn, những mức lương cao hơn.

Hơn nữa, khi bạn sẵn có trong mình 1 giá trị cốt lõi về tri thức ở tầm cao, Cho dù mọi biến cố đến với bạn như: phá sản, mất sạch tiền, thì chúng ta cũng vẫn có cơ hội làm lại và vực dậy nhanh chóng.

Vì vậy , nếu ai hỏi tôi tài sản lớn nhất là gì, thì hiện tại vẫn là những gì mình học hỏi được suốt bao năm qua từ Market. Đó mới là tài sản thực sự.

Nhưng chốt lại thì: ko có tiền thì nói đéo ai nghe :))

Mới hơn Cũ hơn